– Trường Mẫu giáo Mỹ Long Nam được thành lập năm 2002 qua thời gian nhà trường vẫn duy trì, ổn định và phát triển. Năm học 2017-2018, trường có 9 lớp với 243 học sinh. Cơ sở vật chất của trường được xây dựng theo hướng kiên cố hóa với tổng số 08 phòng học đáp ứng được yêu cầu cơ bản trong nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
– Trường có tất cả 05 điểm, điểm chính nằm tại ấp Năm tổng diện tích là 1.446 m2 , gồm có 08 phòng học và 01 văn phòng và 01 phòng học tại điểm chính còn lại 07 phòng nằm rãi rác ở các điểm lẽ.
– Trường có tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong năm học 2017- 2018 là 15. Trong đó: 02 cán bộ quản lý và 09 giáo viên, 04 nhân viên, nữ 14; dân tộc 01; nữ dân tộc 01. Trong đó trình độ đại học: 10; cao đẳng 01; trung học: 02; nhân viên bảo vệ và phục vụ chưa qua đào tạo chuyên nghiệp.
– Nhà trường có Chi bộ Đảng gồm 11 đảng viên. Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đều nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, luôn có ý thức khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã góp phần đưa nhà trường từng bước vươn lên và đạt được những thành tích đáng kể. Công đoàn trường liên tục đạt Công đoàn vững mạnh.
– Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, Uỷ Ban Nhân Dân xã. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện Cầu Ngang cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh.
– Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện chưa đủ theo thông tư 06/2015/TTLT-BGD-ĐT- Bộ Nội Vụ ngày 16/03/2015 của BGD-ĐT và Bộ Bội Vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm định mức số lượng người làm việc trong chăm sóc giáo dục mầm non công lập. Tất cả đều có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn của cán bộ và giáo viên đạt chuẩn trở lên chiếm tỷ lệ 100%. Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động…